วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บริการเรือลอยอังคาร จังหวัดสมุทรปราการ ( ท่าเรือวัดบางนางเกรง ไป ปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา) พร้อมทำพิธี.

บริการเรือลอยอังคาร จังหวัดสมุทรปราการ ไป-กลับ ( ท่าเรือวัดบางนางเกรง ไป ปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา) พร้อมทำพิธี. 


ทางเราให้บริการทุกอย่าง ทั้งดอกไม้ ธูปเทียน และคนทำพิธี โดยเจ้าภาพจะนำเฉพาะอัฐิและอังคารพร้อมด้วยเหรียญจำนวน ๗ เหรียญเพื่อซื่อที่ให้ผู้วายชนม์ตามประเพณีโบราณในการกระทำพิธี 

คนเราประกอบด้วย ธาตุ 4 คือ ดิน น้ำ ไฟ และลม เมื่อตายแล้ว ธาตุ 4 ก็แตก กลายไปสู่สภาพเดิม 
แปลกมั้ยทำไมต้องลอยอังคาร (ลอยจันทร์ พุธ ศุกร์ แบบนี้ไม่ได้หรอ) วันนี้วันเสาร์ ลอยเสาร์ ไม่ได้หรือ ไม่ต้องรอให้ถึงอังคารคำว่า “อังคาร” นั้น หมายถึง เถ้าถ่านของศพ ที่เผาแล้ว แต่มักเข้าใจกันว่าหมายถึงอัฐิหรือกระดูกของคนตายที่เผาแล้ว เมื่อทำพิธีเก็บอัฐิและทำบุญเสร็จแล้วนิยมรวบรวมอังคารห่อด้วยผ้าขาวนำไปทิ้งแม่น้ำหรือทะเลตอนที่มีร่องน้ำลึก
การลอยอังคาร เป็นการสลายธาตุ กลับคืนสู่สภาพเดิมตามธรรมชาติโดยนำส่วนที่เหลือจากการเผา ไปคืนสู่ธรรมชาติ โดยนิยมนำกระดูกส่วนหนึ่งเป็นเก็บไว้เพื่อการบูชาของลูกหลานส่วนหนึ่งนำไปฝังสู่ดิน ส่วนหนึ่งซึ่งเป็นเถ้าถ่าน ก็นำไปลอยน้ำเพื่อคืนสู่น้ำเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของการละวางทั้งปวง ร่างกาย สังขาร ทั้งหลาย เมื่อแตกดับ กลับคือสู่ธาตุต่างๆที่มาประชุมกัน เหลือเพียงผงธุลี ฝากไว้ในอากาศ ในดิน ในน้ำ 
สรุปว่า..... การลอยอังคาร เป็นการนำเถ้าถ่านไปคืนสู่ธาตุต่างๆ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการละวางความเป็นตัวเป็นตน ควรมีการกระทำสืบต่อ นอกจากเป็นการรักษาประเพณีอันดียังเป็นกุศโลบายในการสอนคนเป็นให้ดำเนินชีวิตด้วยจิตที่ไม่ประมาท 

ขอบพระคุณ ....... พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต 


บริการเรือลอยอังคาร สถานที่ ท่าน้ำวัดบางนางเกรง (จอดรถที่ลานวัดได้เลยคะ ลานจอดรถกว้างขวาง สะดวกสบาย) 

 
เรือมี 4 ขนาด ...
12 ที่นั่ง / 20 ที่นั่ง / 30 ที่นั่ง /50 ที่นั่ง (ราคาขึ้นอยู่กับขนาดเรือ) 

 

เปิดให้บริการทุกวัน  

สนใจโทรติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม


คุณบี   0618156650





บริการทัศนาจรทางน้ำ สองฝั่งริมน้ำเจ้าพระยา ด้วยเรือลำใหญ่ ราคาประหยัดปลอดภัย (เรือทุกลำมีชูชึพ และประกันอุบัติเหตุให้ผู้โดยสารทุกคน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น